ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

กระทรวงพลังงาน จับมือ อินฟอร์มาฯ จัดงาน ASEANSUSTAINABLE ENERGY WEEK 2022ร่วมขับเคลื่อนพลังงานสะอาด มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

จากการประชุม COP26 ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ภายในปี 2030เพื่อก้าวเข้าสู่สังคมที่เป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2065โดยขับเคลื่อนผ่านโมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG Economyซึ่งการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวจะไม่ประสบความสำเร็จหากขาดความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จากความสำคัญในเรื่องนี้ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ในฐานะผู้นำธุรกิจด้านการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมสำหรับการเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ได้ผนึกกำลังทั้งภาครัฐ พร้อมด้วยภาคเอกชน จัดงาน ASEANSustainable Energy Week 2022 (ASEW) หรือมหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมครั้งสำคัญของภูมิภาคอาเซียนเพื่อเป็นฟันเฟืองสำคัญในการร่วมกันผลักดันและขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ดร.พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ ผู้อำนวยการกองการต่างประเทศสำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน กระทรวงพลังงาน กล่าวว่ากระทรวงพลังงานให้ความสำคัญกับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯเพื่อลดมูลค่าความเสียหายต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันโดยเราได้ขานรับนโยบายจากรัฐบาลตามแผนพลังงานแห่งชาติ 2022 (NEP2022)ซึ่งประกอบไปด้วย 4 นโยบายสำคัญ ได้แก่ 1.ส่งเสริมการใช้ EV/ZEVในประเทศไทยด้วยนโยบาย 30@302.เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า3.ส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงานอย่างน้อย 30%ของการใช้พลังงานทั้งหมดภายในปี 20404.ทำให้อุตสาหกรรมพลังงานมีความทันสมัยและก้าวไปข้างหน้าเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานภายในประเทศ ด้วยยุทธศาสตร์ 4D (Decarbonization,Digitalization, Decentralization และ Deregulation)

นอกจากการส่งเสริมและสนับสนุนดังกล่าวอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่ทางกระทรวงพลังงานเร่งขับเคลื่อนคือ การขยายผลโมเดลBCG สู่การสร้างแนวทางปฏิบัติ ทั้งการกำจัดคาร์บอนจากเชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นศูนย์,การใช้ข้อมูลดิจิทัล เพื่อง่ายต่อการทำงาน, และ การวางกฎระเบียบ เป็นต้นพร้อมกันนี้ยังทำงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อมองหาโอกาสใหม่ๆในการเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนให้กับไทยในอนาคตซึ่งหนึ่งในนั้นคือการร่วมงาน ASEAN Sustainable Energy Week ที่ อินฟอร์มามาร์เก็ตส์ จัดขึ้นโดยมีหมุดหมายที่ตรงกัน คือการนำพาไทยไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำได้อย่างเท่าทันต่อสถานการณ์โลก

”ด้านสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่าการจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Enhancing Energy Transition to CarbonNeutrality for a Sustainable Future” หรือการร่วมกันสร้างการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน
ด้วยการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ครอบคลุมพลังงานทางเลือกในรูปแบบต่างๆ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ การบริหารจัดการพลังงานด้วย AI และเทคโนโลยี5G เพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมและมลพิษ การเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงาน

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนรวมทั้งผู้ประกอบการในด้านพลังงานรวมผู้จัดแสดงงานกว่า 1,200แบรนด์ชั้นนำจาก 25 ประเทศ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 25,000 รายจากทั่วภูมิภาคอาเซียน

สำหรับงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมระดับนานาชาติที่ครอบคลุมด้านพลังงานทดแทน การจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน โดยปีนี้จัดควบคู่กับงาน Boilex Asia และPumps & Valves Asia 2022 งานแสดงเทคโนโลยีเฉพาะทางชั้นนำด้านหม้อไอน้ำภาชนะรับแรงดัน ปั๊ม วาล์ว ท่อ ข้อต่อและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องของภูมิภาค และ

งานThai Water Expo 2022งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยีน้ำและการจัดการน้ำเสียงานเดียวในประเทศไทย และงาน Electric Vehicle Asia / iEVTech 2022 หรืองานแสดงเทคโนโลยีและงานประชุมเฉพาะทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้างานแรกของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังจัดพร้อมกับงาน Tissue and Paper Bangkok 2022งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมชั้นนำของเอเชียสำหรับอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ กระดาษ และบรรจุภัณฑ์ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่14-16 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 1-2

“เราเชื่อมั่นว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจและเตรียมความพร้อมแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดหลังเศรษฐกิจเข้าสู่การฟื้นตัวและสถานการณ์COVID-19 คลี่คลายในอนาคต“ สรรชาย กล่าวทิ้งท้าย

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​